Top 3 cách chống ghi âm hiệu quả nhất hiện nay

Thiet-bi-theo-doi-giam-sat-hanh-trinh-xe-may-tot-nhat-hien-nay-2

Cách chống ghi âm có nhiều, và hiệu quả khác nhau. Và khác với nghe lén, ghi âm trực tiếp là khi khách, đối tác hoặc bạn bè của bạn mang máy ghi âm hoặc thiết bị có thể ghi âm theo người để tiến hành ghi âm công khai hoặc bí mật.

Để phát hiện ra việc bạn có bị ghi âm trực tiếp hay không là rất khó. Do đó chỉ có thể dùng các biện pháp khác để tránh hoặc dùng thiết bị chống ghi âm để bảo vệ bản thân mình. Hãy cùng Doscom khám phá ngay những biện pháp phát hiện khi bị ghi âm và top 3 cách chống bị ghi âm hiệu quả nhất hiện nay nhé!

I. Cách phát hiện bị ghi âm chính xác nhất

Nếu bạn đang nghi ngờ trong nhà mình hoặc tại cơ quan nơi làm việc đang bị ghi âm trái phép. Tham khảo những cách dưới đây để phát hiện ra máy ghi âm nghe lén nhé.

Sử dụng camera của điện thoại cá nhân

Sử dụng camera điện thoại

Đây là cách phát hiện máy ghi âm nghe lén đơn giản nhất. Bạn chỉ cần có điện thoại thông minh và bật chế độ quay phim và quét lên màn hình máy vài vòng. Khi phát hiện đốm đèn sáng nháy trên máy quay thì có thể bạn đang bị theo dõi bằng máy ghi âm nghe lén. 

Xem ngay: Thiết bị máy phá ghi âm đáng mua nhất hiện nay

Phần mềm phát hiện nghe lén

Phần mềm phát hiện nghe lén

Một cách khác là bạn có thể sử dụng đó là phần mềm phát hiện nghe lén. Các ứng dụng này thường miễn phí và có sẵn trên mạng. Tuy nhiên đây là cách khá nguy hiểm bởi có khả năng khi bạn sử dụng phần mềm này sẽ khiến cho bạn bị mất thông tin cá nhân. Do đó, bạn nên cân nhắc việc sử dụng các phần mềm phát hiện nghe lén này.

Sử dụng thiết bị phát hiện máy nghe lén

Thiết bị phát hiện nghe lén

Sử dụng thiết bị phát hiện máy nghe lén cũng là cách mạng lại hiệu quả cao nhất. Với thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng nên sẽ dễ dàng phát hiện được máy ghi âm nghe lén trong phạm vi. Vì thiết kế khá nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo bên mình, phù hợp với những ai có nguy cơ cao bị theo dõi. 

Xem ngay: Tại sao điện thoại không ghi âm được và cách khắc phục

II. Top 3 cách chống ghi âm hiệu quả

Cách chống ghi âm có nhiều, và hiệu quả khác nhau. Và khác với nghe lén, ghi âm trực tiếp là khi khách, đối tác hoặc bạn bè của bạn mang máy ghi âm hoặc thiết bị có thể ghi âm theo người để tiến hành ghi âm công khai hoặc bí mật. 

Để phát hiện ra việc bạn có bị ghi âm trực tiếp hay không là rất khó. Do đó chỉ có thể dùng các biện pháp khác để tránh hoặc dùng thiết bị chống ghi âm để bảo vệ bản thân mình. Hãy cùng Doscom khám phá ngay 3 cách chống bị ghi âm hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Chống bị ghi âm bằng cách lợi dụng âm thanh môi trường xung quanh

Đây là một trong những cách chống bị ghi âm tiết kiệm và đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện. Để giảm thiểu nguy cơ bị ghi âm nội dung cuộc trò chuyện, bạn có thể lợi dụng những địa điểm thường xuyên có không gian ồn ào như:

Một vài địa điểm không gian âm thanh lớn
  • Những địa điểm ăn chơi, giải trí như: vũ trường, quán bar, pub, sân vận động, quảng trường,…
  • Thậm chí là công trường, hoặc bên cạnh những chiếc máy nổ,…

Đó là những nơi phát ra âm thanh rất lớn, sẽ gây bất lợi cho việc ghi âm trực tiếp. Tiếng ồn càng lớn thì chống ghi âm càng tốt, cho dù thiết bị ghi âm có tính năng lọc ồn tốt đến mấy cũng sẽ không hiệu quả. Ngoài những vị trí kể trên, bạn hoàn toàn có thể nghĩ ra thêm các địa điểm khác phù hợp hơn.

Xem ngay: Cách vô hiệu hóa thiết bị nghe lén bằng thiết bị chống ghi âm

Sử dụng máy làm nhiễu âm thanh

Nếu như cách đầu tiên chưa hiệu quả, lúc này bạn phải mua thiết bị chống ghi âm chuyên dụng. Tại Việt Nam, giá thiết bị này rất đắt, có thể lên đến cả trăm triệu đồng vì đều là sản phẩm nhập khẩu. Trong khi máy làm nhiễu âm thanh của Trung Quốc với giá thành rẻ hơn, nhưng nó có thể gây nhiễu âm được nhưng lại tiềm ẩn rủi ro bị chính thiết bị Trung Quốc theo dõi.

Hình ảnh máy chống ghi âm

Cơ chế hoạt động máy làm nhiễu âm thanh là phát tiếng ồn để hòa tan hoặc làm chìm các âm thanh khác khi giao thoa với nó trong cự ly làm nhiễu âm thanh tầm khoảng 2-4m. Đây là một trong những nhược điểm của thiết bị gây nhiễu âm thanh vì nhiều máy ghi âm chuyên dụng có khả năng khá xa, đến hơn 4m. Nhưng quan trọng hơn là nó đắt đỏ vì là máy chuyên dụng, không dùng cho cá nhân, và phụ thuộc vào khả năng làm nhiễu.

Chống bị ghi âm bằng vô hiệu hóa mic thu

Đây cuối cùng là biện pháp hiệu quả nhất.  Làm cách nào để vô hiệu hóa micro máy thu khi chúng ta không biết đến sự hiện diện của nó và không biết nó đặt ở xa mức nào?

Giải pháp được đưa ra là sử dụng sóng siêu âm. Sóng siêu âm là loại sóng âm có tần số cao hơn ngưỡng nghe của tai người. Siêu âm không khác với các loại âm thanh bình thường về tính chất, chỉ khác nhau ở chỗ tai người không thể nghe thấy được. Tần suất của nó tầm cỡ 20Hz cho tới vài Gigahertz.

Hình ảnh sóng siêu âm

Sóng siêu âm được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực đời sống như y khoa hay cơ khí. Trong lĩnh vực chống bị ghi âm, sóng siêu âm sẽ vô hiệu hóa/ ngăn chặn micro thu nhận âm thanh. Ưu điểm của máy này là chống ghi âm triệt để, bất kể độ nhạy của mic thế nào, số lượng mic bao nhiêu.

Xem ngay: Cách nhận biết cuộc gọi bị ghi âm và giải pháp ngăn chặn hiệu quả

III. Thiết bị chống ghi âm tốt nhất 2022

Máy chống ghi âm nghe lén là sản phẩm không thể thiếu với nhiều ngành nghề hiện nay. Nếu bạn muốn tìm một thiết bị chống ghi âm chất lượng tốt, uy tín thì tham khảo ngay thiết bị chống ghi âm nghe lén Doscom.

Thiết bị chống ghi âm Doscom

Với thao tác sử dụng dễ dàng, có kèm theo điều khiển từ xa, giúp phá ghi âm trong phạm vi nhất định. Sóng phá ghi âm phát ra ba chiều tối ưu hóa khả năng chống ghi âm. Đặc biệt, thiết kế và tính năng ngụy trang giống sạc dự phòng khiến cho đối phương không thể ghi âm cuộc trò chuyện của bạn. Ngoài ra, thời lượng pin lên đến 4000mAh giúp bạn sử dụng liên tục trong nhiều giờ.

Trên đây là những cách chống bị ghi âm hiệu quả nhất Doscom gửi đến bạn đọc. Nếu bạn muốn tìm một thiết bị chống ghi âm để bảo vệ thông tin cá nhân của mình thì hãy liên hệ với Doscom ngay để được tư vấn.

Thông tin liên hệ:

Công ty: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ INNOTECH

Địa chỉ: Số 99 Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

Website: https://doscom.vn/

Hotline:  1900638597

Email: doscom.vn2022@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *